THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI TẠI HUYỆN LONG THÀNH ĐỒNG NAI

Hiện nay, Nhà nước đang khuyến khích đẩy mạnh hoạt động đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư Việt Nam kinh doanh, mở rộng thị trường, rút ngắn các khâu trung gian không cần thiết để tăng lợi nhuận. Ngoài ra, một số quốc gia cũng tạo điều kiện tối đa về thủ tục xin giấy phép, thuế, … cho các Nhà đầu tư nước ngoài. Một số thị trường đầu tư tiềm năng như: Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, …

Điều kiện đầu tư ra nước ngoài tại huyện Long Thành Đồng Nai

Phải có dự án đầu tư trực tiếp ra nước ngoài;

Đảm bảo hoàn thành các nghĩa vụ về tài chính đối với Nhà nước Việt Nam tính đến thời điểm xin Giấy phép;

Đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý và sử dụng vốn nhà nước đối với các trường hợp sử dụng vốn nhà nước để đầu tư trực tiếp ra nước ngoài;

Được Bộ kế hoạch và đầu tư chấp thuận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài;

Quy trình xin Giấy phép đầu tư ra nức ngoài tại huyện Long Thành Đồng Nai

Để đầu tư ra nước ngoài theo phương pháp đầu tư trực tiếp, Nhà đầu tư phải lập hồ sơ đăng ký với Bộ kế hoạch và đầu tư để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài, hồ sơ bao gồm:

Văn bản đăng ký đầu tư ra nước ngoài;

Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức;

Quyết định đầu tư ra nước ngoài theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 57 của Luật này;

Văn bản cam kết tự cân đối nguồn ngoại tệ hoặc văn bản của tổ chức tín dụng được phép cam kết thu xếp ngoại tệ cho nhà đầu tư theo quy định tại khoản 3 Điều 58 của Luật này;

Đối với dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, khoa học và công nghệ, nhà đầu tư nộp văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng, Luật chứng khoán, Luật khoa học và công nghệ, Luật kinh doanh bảo hiểm.

Quý khách có nhu cầu đầu tư ra nước ngoài, trên địa bàn tại thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh, huyện Tân Phú, huyện Vĩnh Cửu, huyện Định Quán, huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất, huyện Cẩm Mỹ, huyện Long Thành, huyện Xuân Lộc, huyện Nhơn Trạch hãy nhấc máy gọi ngay cho luật sư chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ.

THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI TẠI HUYỆN LONG THÀNH ĐỒNG NAI