Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp thừa kế tại huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai

Thừa kế được hiểu là sự thừa hưởng tài sản bao gồm về quyền sử dụng và quyền sở hữu của người còn sống được để lại từ người đã mất. Ngày nay pháp luật quy định về nội dung thừa thế rất rõ ràng trong Bộ luật dân sự năm 2015, quy định “quan hệ thừa kế phát sinh kể từ thời điểm mở thừa kế. Thời điểm mở thừa kế là thời điểm mà người chết có tài sản”; là cơ sở quan trọng trong việc củng cố và bảo vệ quyền để lại di sản thừa kế của công dân. Tuy nhiên, một khi quan hệ thừa kế được hình thành thì việc xảy ra tranh chấp thừa kế không thể nào tránh khỏi, theo thống kê, tranh chấp thừa kế luôn chiếm tỷ trọng lớn trong các tranh chấp dân sự và có tính chất phức tạp, kéo dài đến hàng năm.

Bởi vậy việc nghiên cứu, nắm rõ và vận dụng các quy định pháp luật về việc phân chia di sản thừa kế không phải ai cũng hiểu biết khi giải quyết các loại tranh chấp này. Nếu giữa chủ thể với nhau giải quyết không hợp tình, hợp lý thì có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc không đáng có, nhất là mối quan hệ tình cảm giữa các chủ thể khi xảy ra tranh chấp thừa kế.

Hiểu được tính chất phức tạp của các vấn đề liên quan đến thừa kế: lập di chúc thừa kế, chia thừa kế, tranh chấp hàng thừa kế, tranh chấp di chúc thừa kế, tranh chấp thực hiện nghĩa vụ về tài sản do người chết để lại ,… Luật sư Phạm Ngọc Trang cung cấp dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp về thừa kế nhằm đảm bảo quyền lợi chủ thể được hưởng di sản thừa kế, củng cố, tư vấn kiến thức pháp luật về thừa kế cho tất cả các khách hàng.

Thừa kế là là việc dịch chuyển tài sản do người đã chết để lại (gọi là di sản) sang cho người còn sống, bao gồm cả thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật. Trong quá trình phân chia di sản thừa kế có thể xảy ra những tranh chấp do việc bất đồng quan điểm giữa những người thừa kế hoặc người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Các trường hợp tranh chấp thừa kế thường xảy ra:

Tranh chấp thừa kế hiện nay có các trường hợp phổ biến như:

Tranh chấp về quyền thừa kế tại huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai;

Tranh chấp về di chúc thừa kế tại huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai;

Tranh chấp về di sản thừa kế tại huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai;

Tranh chấp về buộc người thừa kế thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại, thanh toán các khoản chi từ di sản;

Tranh chấp về bác bỏ quyền thừa kế của người khác..;

Tư vấn hòa giải tranh chấp thừa kế;

Tư vấn thủ tục giải quyết tranh chấp;

Tư vấn tranh chấp thừa kế có yếu tố nước ngoài;

Tư vấn giải quyết tranh chấp về quyền hưởng thừa kế theo quy định;

Tư vấn giải quyết tranh chấp về tài sản thừa kế;

Tư vấn giải quyết tranh chấp về xác định hàng thừa kế để chia thừa kế;

Giải quyết tranh chấp trong việc chia thừa kế theo pháp luật, chia thừa kế theo di chúc giữa các đồng thừa kế;

Hướng dẫn khách hàng trình tự thủ tục khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện giải quyết tranh chấp;

Tham gia gia tố tụng với tư cách là luật sư - Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng tại các cấp tòa xét xử;

Tư vấn giải quyết tranh chấp liên quan đến thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật.

Lý do nên chọn luật sư giải quyết tranh chấp thừa kế của Luật sư Phạm Ngọc Trang

Được tư vấn miễn phí các quy định pháp luật liên quan đến thừa kế nói chung và giải quyết tranh chấp thừa kế nói riêng;

Nhân sự thực hiện bảo vệ quyền lợi cho khách hàng là các luật sư có kinh nghiệm, năng lực trong lĩnh vực thừa kế;

Quyền lợi của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu, loại bỏ những rủi ro pháp lý khách hàng gặp phải;

Được tư vấn lựa chọn phương hướng giải quyết tranh chấp tối ưu vừa đảm bảo quyền lợi vật chất, vừa giữ được mối quan hệ gia đình;

Thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện giải quyết tranh chấp thừa kế;

Các văn bản, tài liệu, thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối;

Phí dịch vụ hợp lý tương xứng với giá trị khách hàng được nhận lại;

Giải quyết tranh chấp thừa kế là một vấn đề đặc biệt quan trọng khi có phát sinh quan hệ thừa kế được xác lập bởi ngoài việc tuân thủ các quy định pháp luật quy định mà còn phải cần có một người am hiểu về luật thừa kế, có uy tín, có chuyên môn để giải thích cho tất cả các thành viên trong gia đình hiểu rõ quyền và lợi ích. Chúng tôi với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết tranh chấp thừa kế qua các vụ án đơn giản đến phức tạp sẽ là điểm lựa chọn đúng đắn và tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là những tư vấn của Luật sư Phạm Ngọc Trang về tranh chấp thừa kế tại huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai để quý khách hàng xem tham khảo.

Quý khách có nhu cầu tư vấn về pháp luật thừa kế, tranh chấp thừa kế là nhà và đất, làm di chúc, khai nhận di sản theo pháp luật hoặc di chúc tại thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh, huyện Tân Phú, huyện Vĩnh Cửu, huyện Định Quán, huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất, huyện Cẩm Mỹ, huyện Long Thành, huyện Xuân Lộc, huyện Nhơn Trạch hãy nhấc máy gọi ngay cho luật sư chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ.