Chào mừng Bạn đã ghé thăm website của Tôi, Bạn cần hỗ trợ gì hãy liên hệ ngay cho Tôi nhé!
Dịch vụ xin phép xây dựng nhà ở các loại tại thành phố Thuận An Bình Dương

Dịch vụ xin phép xây dựng nhà ở các loại tại thành phố Thuận An Bình Dương

Một số lưu ý trước khi xin phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương

Muốn xin được giấy phép xây dựng phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất(sổ đỏ);

Nếu sổ đỏ cầm ngân hàng thì phải có giấy xác nhận của ngân hàng(liên hệ ngân hàng làm giấy xác nhận);

Diện tích đất thổ cư trong sổ đỏ tối thiểu phải bằng diện tích cần xây dựng(tùy theo quy hoạch từng khu);

Người đứng tên giấy phép xây dựng sẽ là người đứng tên sổ đỏ;

Tìm hiểu về mật độ xây dựng, khoảng lùi xây dựng, số tầng được xây, chiều cao từng tầng…;

Đất nơi xin giấy phép xây dựng có dính vào quy hoạch không(trường hợp đất dính vào quy hoạch thì chỉ được xin giấy phép có thời hạn, hoặc không được xin giấy phép xây dựng);

Giấy cấp phép xây dựng có thời hạn tại thành phố Thuận An Bình Dương

Tránh trường hợp thiết kế bản vẽ xin phép không đúng với bản vẽ thi công xây dưng sau này(sẽ gây rất nhiều phiền toái trong quá trình thi công với thanh tra xây dựng và hoàn công sau này);

Nên chọn công ty xin phép có chuyên môn thiết kế về kiến trúc, tư vấn thiết kế theo yêu cầu thi công sau này;

Giấy phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương là gì?

Theo luật xây dựng Việt Nam năm 2014: “Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư để xây mới, cải tạo hoặc di dời công trình xây dưng”.

Như vậy, việc xin phép xây dựng là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng mới, cải tạo sửa chữa hay di dời công trình. Là thủ tục quan trọng để hoàn thiện vấn đề pháp lý trong xây dựng.

Tại sao cần phải xin phép xây dựng khi tiến hành xây dựng nhà tại thành phố Thuận An Bình Dương ?

Để cung cấp cho cơ quan chức năng cấp phường, quận, huyện, thị xã, thành phố, trước khi  tiến hành khởi công xây dựng công trình;

Để thực hiện thủ tục hoàn công sau khi hoàn thành công trình xây dựng;

Để tránh kiện tụng, tranh chấp liên quan đến quá trình xây dựng;

Xác định kích thước đất trong sổ đỏ, quyền sở hữu chính chủ và quy hoạch đô thị về chiều cao nhà, ban công đua ra, thoát nước công trình…;

Để cơ quan chức năng quản lý được kiến trúc, quy hoạch,mật độ xây dựng,  cảnh quan đô thị, môi trường, định hướng quy hoạch cho tương lai…;

Giấy phép xây dựng  làm căn cứ giám sát công trình, giám sát việc thi công hay xử lý vấn đề vi phạm đối với trật tự trong quá trình xây dựng;

Để tránh cơ quan chức năng (thanh tra xây dựng) phạt hành chính, ngưng thi công trong quá trình xây dựng;

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới tại thành phố Thuận An Bình Dương

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp sửa chữa, cải tạo công trình

 Điều chỉnh giấy phép xây dựng;

 Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp di dời công trình;

 Điều chỉnh giấy phép xây dựng;

Cấp lại giấy phép xây dựng;

Gia hạn giấy phép xây dựng;

Dịch vụ xin phép xây dựng tại Bình Dương;

xin phép xây dựng tại Bình Dương;

Nộp hồ sơ xin phép xây dựng tại phòng một cửa Thuận An

Nộp hồ sơ xin phép tại phòng một cửa Thủ Dầu Một

Giấy phép xây dựng có thời hạn

Chúng tôi luôn xin phép cho các hộ gia đình và công ty thi công xây dựng một cách kịp thời và đúng theo yêu cầu của khách hàng.

Các giấy tờ cần thiết để xin phép xây dựng tại thành phố Thủ Dầu Một Bình Dương

Đối với chủ nhà thì bạn chỉ cần chuẩn bị:

Bản sao quyền sử dụng đất (sổ đỏ), chứng minh có công chứng;

Nếu chủ nhà bận không đi nộp hồ sơ được thì bạn làm giấy ủy quyền cho chúng tôi sẽ đi nộp thay thế chủ nhà(chủ nhà không phải mất thời gian đi nộp hồ sơ);

Hồ sơ dịch vụ xin phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương gồm:

Bản thiết kế được đóng dấu của công ty có thẩm quyền thiết kế và chữ ký của kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng trong công ty;

Giấy phép kinh doanh của công ty thiết kế;

Chứng chỉ hành nghề , kiến trúc sư, kỹ sư,của người chủ trì thiết kế;

Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng(có đăng ký ngành nghề thiết kế);

Bản kê khai kinh nghiệm của tổ chức, cá nhân thiết kế;

Bản sao quyền sử dụng đất (sổ đỏ), chứng minh có công chứng;

Giấy ủy quyền cho nhân viên công ty xin cấp phép(hoặc chủ nhà đến nộp trục tiếp cùng với nhân viên công ty);

Đơn xin cấp phép xây dựng(có mẫu sẵn tại ủy Ban phòng một cửa);

Thủ tục dịch vụ xin phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương gồm các bước:

Bước 1: Nộp hồ sơ xin phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương

Chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp 02 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận, huyện, Thị Xã, Thành Phố, từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút) và buổi sáng thứ bảy từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ xin phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương

Ủy ban nhân dân quận, huyện, Thành phố tiếp nhận kiểm tra hồ sơ, trong bước này có hai trường hợp xảy ra:

Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì cấp biên nhận hồ sơ có ngày hẹn trả kết quả trao cho người nộp.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ

Bước 3: Thẩm định hồ sơ xin phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ủy ban nhân dân quận, huyện phải tổ chức thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực địa. Khi thẩm định hồ sơ, Ủy ban nhân dân quận, huyện phải xác định tài liệu còn thiếu, tài liệu không đúng theo quy định hoặc không đúng với thực tế để thông báo một lần bằng văn bản cho chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ

Trường hợp hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản thông báo: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hướng dẫn cho chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Chủ đầu tư có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo văn bản thông báo.

Trường hợp việc bổ sung hồ sơ vẫn không đáp ứng được các nội dung theo thông báo: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân quận, huyện có trách nhiệm thông báo đến chủ đầu tư về lý do không cấp giấy phép;

Bước 4: Xử lý hồ sơ xin phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương

Căn cứ quy mô, tính chất, loại công trình và địa điểm xây dựng công trình có trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng, Ủy ban nhân dân quận huyện có trách nhiệm đối chiếu các điều kiện theo quy định để gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước về những lĩnh vực liên quan đến công trình xây dựng theo quy định của pháp luật;

Trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình.

Sau thời hạn trên, nếu các cơ quan này không có ý kiến thì được coi là đã đồng ý và phải chịu trách nhiệm về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình; Ủy ban nhân dân quận, huyện căn cứ các quy định hiện hành để quyết định việc cấp giấy phép xây dựng;

Bước 5: Duyệt hồ sơ cấp phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương

Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân quận, huyện phải xem xét hồ sơ để cấp giấy phép.

Trường hợp đến thời hạn cấp giấy phép nhưng cần phải xem xét thêm thì Ủy ban nhân dân quận, huyện phải thông báo bằng văn bản cho chủ đầu tư biết lý do, đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý trực tiếp xem xét và chỉ đạo thực hiện, nhưng không được quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để cấp giấy phép xây dựng trong thời hạn quy định, Ủy ban nhân dân quận, huyện thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho chủ đầu tư biết.

Bước 6: Nhận giấy phép xây dựng tại thành phố Thuận An Bình Dương

Chủ đầu tư nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận, huyện theo thời hạn ghi trong giấy biên nhận.

Thời gian xin phép xây dựng tại Bình Dương  là bao lâu:

Thời gian tổng cộng khoảng 21 ngày, trong đó 15 ngày làm việc và 6 ngày rơi vào ngày lễ , thứ 7, chủ nhậtdich vu xin phep xay dung binh duong

Trong thời gian 7 ngày tiếp nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ kiểm tra, thẩm định hồ sơ, hẹn chủ đầu tư đi đến lô đất để kiểm tra thực địa và xin ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.

Trường hợp các thủ tục giấy tờ đầy đủ, hợp lệ thì sau 21 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ chủ đầu tư đến bộ phận trả hồ sơ tại ủy ban để nhận giấy cấp phép xây dựng

Quý khách có nhu cầu xin xin phép xây dựng nhà ở các loại nhanh chóng, giá rẻ tại thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thành phố Tân Uyên, thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo, huyện Bắc Tân Uyên hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Điện thoại: Luật sư Phạm Ngọc Trang: 0901.258.509

Email: luatsuphamngoctrang@gmail.com
Website: luatsumiennam.vn

 

 

 

Dịch vụ liên quan
icon zalo

Dịch vụ xin phép xây dựng nhà ở các loại tại thành phố Thuận An Bình Dương

Dịch vụ xin phép xây dựng nhà ở các loại tại thành phố Thuận An Bình Dương

Dịch vụ xin phép xây dựng nhà ở các loại tại thành phố Thuận An Bình Dương