Chào mừng Bạn đã ghé thăm website của Tôi, Bạn cần hỗ trợ gì hãy liên hệ ngay cho Tôi nhé!
Cần bao lâu để xin cấp giấy phép bưu chính tại huyện Long Thành Đồng Nai

Cần bao lâu để xin cấp giấy phép bưu chính tại huyện Long Thành Đồng Nai ?

Từ khi đổi mới, thị trường bưu chính trong nước ta đã chứng kiến xu hướng gia tăng liên tục mức độ cạnh tranh với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường. Hiện nay, một số doanh nghiệp như Bưu chính Viettel, Bưu chính viễn thông Sài Gòn… đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn trên thị trường dịch vụ bưu chính trong nước. Nhà nước luôn hỗ trợ của các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính. Vì vậy, khi bạn đang có nhu cầu mở rộng phạm vi sản xuất kinh doanh của mình sang dịch vụ bưu chính thì đây sẽ là một “mảnh đất” hứa hẹn dành cho các nhà đầu tư. Nhưng thủ tục để xin giấy phép bưu chính cũng rất phức tạp và khó khăn, và thời gian cấp phép cũng tương đối lâu. Và câu hỏi được đặt ra là “Cần bao lâu để xin cấp giấy phép bưu chính?”. Thông qua bài viết dưới đây, Luật sư Phạm Ngọc Trang sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Giấy phép bưu chính được hiểu là gì?

Để thực hiện được hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính, các doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan có thẩm quyền để xin cấp giấy phép bưu chính. Có thể hiểu giấy phép bưu chính cho phép các doanh nghiệp được thực hiện hoạt động chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi một cách hợp pháp.

Nội dung của Giấy phép bưu chính tại huyện Long Thành Đồng Nai bao gồm:

- Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

- Loại hình dịch vụ bưu chính cung ứng;

- Phạm vi cung ứng dịch vụ;

- Giá cước;

- Tiêu chuẩn và chất lượng của dịch vụ bưu chính;

- Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính;

- Thời hạn của giấy phép bưu chính: Giấy phép bưu chính có thời hạn không quá 10 năm.

Cần bao lâu để xin cấp giấy phép bưu chính tại huyện Long Thành Đồng Nai ?

Để trả lời cho vấn đề: “Cần bao lâu để xin cấp giấy phép bưu chính?” thì dựa vào quy trình xin cấp giấy phép bưu chính theo quy định của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính. Luật sư Phạm Ngọc Trang xin được trình bày cụ thể như sau:

-30 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, đối với việc thẩm tra và cấp giấy phép bưu chính

- 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, đối với việc thẩm tra và cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

- Trường hợp hồ sơ chưa đáp ứng điều kiện do pháp luật quy định thì trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ gửi thông báo lần 1 để doanh nghiệp bổ sung hồ sơ.

- Trường hợp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ hoặc có sửa đổi, bổ sung nhưng chưa đạt yêu cầu thì trong 07 ngày làm việc, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ gửi thông báo lần 2 kể từ ngày kết thúc thông báo lần 1.

Doanh nghiệp có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong 15 ngày làm việc.

-  Trường hợp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu, cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ chối cấp giấy phép bưu chính trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn thông báo lần 2. Trường hợp từ chối cấp phép thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, có thể thấy theo quy định của pháp luật thời gian để được cấp giấy phép bưu chính kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng quy định là 30 ngày đối với Giấy phép bưu chính và 10 ngày đối với Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.

Tuy nhiên, Trên thực tế, thời gian xin cấp phép sẽ bị kéo dài hơn thời hạn theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ xin cấp giấy phép bưu chính tại huyện Long Thành Đồng Nai của Luật sư Phạm Ngọc Trang.

Như đã nói ở trên, thời gian để thẩm định hồ sơ cấp giấy phép hoạt động lĩnh vực bưu chính là khá lâu. Vì vậy, hiểu được vấn đề này, Luật sư Phạm Ngọc Trang xin cung cấp quý khách hàng dịch vụ cấp giấy phép bưu chính chuyên nghiệp, nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức, lại vừa tránh được những sai sót, rủi ro trong hồ sơ.

Với đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong việc xử lý hồ sơ bưu chính chúng tôi đảm bảo các vấn đề sau đây:

Tư vấn các điều kiện xin cấp giấy phép bưu chính đầy đủ và chính xác nhất;

Đảm bảo về mặt thời gian được thực hiện đúng như cam kết của chúng tôi trong hợp đồng cung ứng dịch vụ;

Hồ sơ được xử lý nhanh chóng, không gây phiền hà cho khách hàng;

Tiết kiệm tối đa về mặt thời gian cũng như chi phí cho khách hàng;

Tư vấn tận tâm, nhiệt tình và chuyên nghiệp;

Đảm bảo quy trình được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật;

Đảm bảo tỷ lệ thành công trong việc xin giấy phép là 100%.

Quý khách có nhu cầu xin giấy phép bưu chính tại thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh, huyện Tân Phú, huyện Vĩnh Cửu, huyện Định Quán, huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất, huyện Cẩm Mỹ, huyện Long Thành, huyện Xuân Lộc, huyện Nhơn Trạch hãy nhấc máy gọi ngay cho luật sư chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ.

Điện thoại: Luật sư Phạm Ngọc Trang: 0901.258.509

Email: luatsuphamngoctrang@gmail.com

Website: luatsumiennam.vn

 

 

Dịch vụ liên quan
icon zalo

Cần bao lâu để xin cấp giấy phép bưu chính tại huyện Long Thành Đồng Nai

Cần bao lâu để xin cấp giấy phép bưu chính tại huyện Long Thành Đồng Nai

Cần bao lâu để xin cấp giấy phép bưu chính tại huyện Long Thành Đồng Nai